Bí quyết trở thành gia sư giỏi đơn giản nhất dành cho bạn - GIA SƯ PHÚ XUÂN HẠ LONG

Bí quyết trở thành gia sư giỏi đơn giản nhất dành cho bạn

Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

                                                                                                               

Bí quyết trở thành gia sư giỏi đơn giản, dễ dàng nhất cho bạn

1. Gia sư là ai? Nhiệm vụ của gia sư là gì?

   Gia sư trước hết phải là người có kiến thức, nắm chắc kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về một hoặc nhiều môn học. Gia sư là người có kỹ năng truyền đạt kiến thức của mình cho học sinh một cách dễ hiểu và nhanh chóng.

   Tuy nhiên, nhiệm vụ to lớn của gia sư lại không chỉ dừng lại ở đó. Gia sư chính là người bạn đồng hành, theo sát từng bước đi của học sinh. Gia sư không chỉ là người truyền lửa mà còn phải là người giữ lửa, biết tạo sự hứng thú và yêu thích học tập cho các học trò của mình.

2. Thế nào là một gia sư giỏi?

   Thật khó để định nghĩa thế nào là một “Gia sư giỏi”. Bởi để được coi là gia sư giỏi không chỉ dừng lại ở bề dày kiến thức, bề dày kinh nghiệm, mà phải là người có những kỹ năng mềm như:

  • Biết cách truyền đạt kiến thức cho học sinh: Cùng một nội dung nhưng có vô vàn cách truyền đạt khác nhau. Có lòng người mất đến 5 phút để diễn tả, nhưng quá lòng vòng khó hiểu. Cùng nội dung đó, có người chỉ mất 2 phút nhưng người học có thể nhận ngay ra vấn đề. Do vậy gia sư giỏi sẽ là người có phương pháp truyền đạt khéo léo, dễ hiểu nhất.
  • Có tinh thần trách nhiệm cao: luôn ý thức được nhiệm vụ quan trọng của mình đối với người học. Chỉ khi gia sư có tinh thần trách nhiệm cao thì quá trình giảng dạy mới thực sự đạt hiệu quả cao nhất.
  • Dễ nắm bắt tâm lý người học: phát hiện ra được điểm mạnh và những khó khăn của người học để từ đó kịp thời lên kế hoạch và chọn được phương pháp học phù hợp nhất cho học sinh của mình.
  • Tạo được sự tin tưởng với người học: Gia sư không thể lúc nào cũng nghiêm khắc, khô cứng. Gia sư giỏi sẽ là người dung hòa được hai trạng thái: mềm mỏng khi tâm sự và nghiêm túc khi giảng dạy. Không nên quá cứng nhắc, dễ gây áp lực, khiến người học cảm thấy sợ sệt, không thoải mái.
  • Uy tín, tạo được niềm tin đối với phụ huynh học sinh: Phụ huynh chính là người theo dõi sát quá trình học của con em mình. Việc học của con em tiến bộ lên từng ngày sẽ là minh chứng rõ ràng nhất trong việc đánh giá gia sư.

3. Bí quyết trở thành một gia sư giỏi

   Gia sư giỏi không phải là người xuất chúng về trình độ chuyên môn, tài năng. Để trở thành gia sư giỏi cần hội tụ nhiều kỹ năng sau:

Trang bị dày dặn về kiến thức sư phạm

   Kiến thức chuyên môn chính là tiêu chí quan trọng khi đánh gia một gia sư giỏi. Bạn phải có lượng kiến thức dày dặn, kỹ năng học tập ổn định về lĩnh vực giảng dạy. Bởi khi kiến thức còn non nớt, sẽ thật nguy hiểm khi truyền đạt và giảng dạy lại cho người khác.

Phải có lòng yêu nghề, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc

   Thái độ quyết định 50{c32eae629e9f22e22eb64f9b1e60648d7863bf0dccb189844cc3c368064b7ee1} sự thành công hay thất bại trong bất cứ việc gì. Khi có niềm đam mê, thích thú với công việc mình đã lựa chọn thì sẽ mang lại hiệu quả hơn cả. Giỏi phải xuất phát từ tâm của người dạy học. Gia sư giỏi là người luôn nhiệt tình và có trách nhiệm với học sinh của mình. Luôn lắng nghe để thấu hiểu tâm lý học sinh, nắm được những khó khăn mà các em mắc phải, để từ đó đưa ra lời khuyên và phương pháp phù hợp nhất.

Bí quyết trở thành một gia sư giỏi là phải có nguyên tắc riêng:

   Nếu như mỗi trường học, lớp học đều có nội quy riêng thì giữa gia sư và học sinh cũng cần đề ra những nguyên tắc. Nguyên tắc này cần được thống nhất giữa gia sư và học viên để cùng chấp thuận và thực hiện.

   Ví dụ nguyên tắc “Học sinh phải hoàn thành bài tập được  giao sau mỗi buổi học”, “Học sinh và gia sư không làm việc riêng trong quá trình giảng dạy”…

   Chỉ có những gia sư giỏi, đủ sự tin tưởng của học sinh mới có thể thiết lập được những nguyên tắc riêng.

Có phương pháp giảng dạy của riêng mình

   Phương pháp là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành – bại của quá trình giảng dạy. Một gia sư giỏi sẽ có phương pháp riêng của mình, giúp học sinh dễ dàng tiếp thu những kiến thức mà mình muốn truyền tải. Ví dụ phương pháp “Từ trực quan sinh động đến tư duy trìu tượng”. Tức là lấy những gì gần gũi nhất mà học sinh có thể dễ dàng hình dung ra, từ đó liên hệ đến phần kiến thức mà mình muốn giảng dạy.

Biết cách truyền lửa, làm mới các buổi dạy:

   Qúa  trình giảng dạy để học sinh không cảm thấy nhàm chán, hãy đưa ra những ví dụ sinh động, những câu hỏi ngộ nghĩnh, hài hước đánh trúng tâm lý học sinh. Để từ đó khơi gợi, cuốn hút sự tập trung của học sinh vào bài giảng của mình.

Chuẩn bị kiến thức giảng dạy trước mỗi buổi học:

   Để trở thành gia sư giỏi, hãy chuẩn bị kiến thức tại nhà trước mỗi buổi dạy. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn, không bị lúng túng, không biết bắt đầu từ đâu trước mỗi buổi dạy.

Thiết lập được sự hợp tác giữa gia sư – học sinh – phụ huynh.

   Gia sư là người giảng dạy, còn phụ huynh chính là người có nhiều thời gian ở bên các em. Một gia sư giỏi chính là người khéo léo cùng gia đình phối hợp để việc học của học sinh đạt thành tích cao hơn. Gia sư giao nhiệm vụ, bài tập, cha mẹ sẽ là người giám sát và nhắc nhở con hoàn thành. Không phải bất cứ gia sư nào cũng có thể thiết lập được mối liên kết quan trọng ấy.

   Những bí quyết trên chính là chìa khóa để trở thành gia sư giỏi. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho những ai theo đuổi con đường trở thành một gia sư giỏi.

Gia sư Phú Xuân Hạ Long – Trung tâm gia sư uy tín số 1 tại Quảng Ninh

Phụ huynh liên hệ: 02033 819 882   –   DĐ: 0983 128 599  –  0906 192 399

Gia sư liên hệ: 0983 128 599  –  0906 192 399

https://www.facebook.com/giasuphuxuanhalong

Email: ttgsphuxuan@gmail.com

✔ Dạy thử 1 – 2 buổi (Miễn phí đổi gia sư bất kì lúc nào nếu Phụ huynh cảm thấy không phù hợp).

✔ Giáo viên/sinh viên của Trung tâm Gia sư Phú Xuân Hạ Long đều qua khâu sàng lọc,

phỏng vấn và có sơ yếu lý lịch rõ ràng.

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

1 comments for "Bí quyết trở thành gia sư giỏi đơn giản nhất dành cho bạn"

  1. GIA SƯ PHÚ XUÂN HẠ LONG
    Tháng Tư 29, 2020 at 03:23 chiều

    Cảm ơn trung tâm đã cho em nhiều bài học bổ ích

Để lại bình luận

Scroll
0983128599
Power by

Download Free AZ | Free Wordpress Themes