Viết cho những sinh viên năm thứ nhất vào Đại Học - GIA SƯ PHÚ XUÂN HẠ LONG

Viết cho những sinh viên năm thứ nhất vào Đại Học

Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Những lời khuyên cho sinh viên năm nhất đại học

   Năm nhất Đại học rất quan trọng với sinh viên khi các bạn phải làm quen với môi trường mới, bạn bè mới, học cách chịu trách nhiệm với quyết định của mình, học cách sống tự lập. Đối mặt với nỗi nhớ nhà, đôi khi cảm thấy căng thẳng. Nhưng nếu bạn biết cách vượt qua thì nó sẽ là kinh nghiệm tuyệt vời cho những năm học tiếp theo

1.      Lập thời khóa biểu: Từ những buổi học bắt buộc, bạn hãy lập ra một thời gian biểu: Học thư viện, tự nghiên cứu, chuẩn bị cho các bài kiểm tra, bài thi…cần phải biết vào thời điểm nào trong ngày, bạn làm việc có năng suất nhất.

2.     Đi học đúng giờ, không bỏ học, trốn tiết: Bởi vì bạn sẽ rất dễ bị hổng kiến thức, hay bỏ lỡ thông tin qua trọng giảng viên có thể sẽ giới thiệu một quyển sách hay tài liệu rất hay hoặc thay đổi hạn nộp bài tập. Ở trường cấp III giáo viên sẽ giao bài về nhà và nhắc nhở bạn về hạn hoàn thành bài tập về nhà. Nhưng ở Đại học giảng viên sẽ giao bài tập cho cả năm học vào điện thoại để không bị nộp bài sai hạn.

 

3.      Tìm địa điểm lý tưởng để học bài: Bạn có thể chọn học bài ở thư viện hoặc tại phòng ký túc xá hay thậm chí là ở một ngôi chùa… hãy học ở bất cứ đâu bạn muốn miễn là nó giúp bạn tập trung học bài và tránh xa ồn ào

4.      Cân bằng cuộc sống. Không nên học quá nhiều mà không có thời gian thư giãn bạn có thể bị stress. Năm đầu hầu hết là các môn đại cương học thuộc lòng, nên đợi đến cuối kỳ có đề cương ôn tập hãy học theo đề cương. Năm đầu tiên chương trình học rất nhẹ nên sinh viên năm nhất nên dành thời gian cho chính mình. Hãy chắc chắn rằng bạn dành thời gian vào các hoạt động giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng trong ngày hoặc tuần của bạn. Có thể là tập yoga , xem chương trình truyền hình yêu thích của bạn, hoặc viết nhật ký … bất cứ điều gì giúp bạn thư giãn

5.      Hãy tham gia một câu lạc bộ: Bạn sẽ làm quen với những người bạn mới , học những kỹ năng mới , cảm thấy kết nối hơn với trường học của bạn và quan trọng là việc tham gia câu lạc bộ sẽ giúp bạn vượt qua cảm giác cô đơn và nhớ nhà ( một cảm xúc mà sinh viên năm nhất nào cũng trải qua)

6.      Hãy kết nối với các sinh viên trong lớp học của bạn. Ở trường Đại học bạn phải làm việc nhóm rất nhiều. Khi bạn thân thiện và được mọi người quý mến thì việc làm việc nhóm cũng sẽ dễ dàng hơn.

7.      Đừng trì hoãn. Ở trường cấp III có thể bạn sẽ hoàn thành bài tập về nhà vào phút cuối mà vẫn được điểm cao nhưng điều đó ko xảy ra ở Đại học, hãy tập thói quen làm bài tập ở nhà, đọc lại bài giảng. Nếu thầy cô yêu cầu bạn thu thập tài liệu, ghi chép lại…thì đừng nghĩ: “2 tháng nữa cơ mà, ta vẫn còn thời gian”. Hãy tận dụng thời gian rỗi, làm việc sớm để nộp cho thầy cô đúng hạn.

8.       Duy trì sức khỏe với chế độ ăn uống hợp lý. Khi không có cha mẹ ở bên chuẩn bị cho những bữa ăn cân bằng bạn sẽ rất dễ bị cám dỗ bởi những thức ăn nhanh hay thực phẩm phổ biến của sinh viên là mỳ tôm. Hãy đảm bảo sức khỏe của bạn bằng cách ngủ đủ giâc và ăn uống đúng cách.

9.      Đương đầu với nỗi nhớ nhà. Nếu không thể về thăm gia đình hãy gọi điện và gửi thư cho bố mẹ bạn, hãy gọi điện cho bố mẹ ít nhất 1 tuần 1 lần điều đó sẽ giúp vơi đi phần nào nỗi nhớ gia đình khi bạn chưa quen với việc sống xa gia đình và cũng làm cho bố mẹ bạn yên tâm hơn rất nhiều, nó cho biết bạn vẫn ổn. 

10.    Dành nhiều thời gian ở trường và làm quen với bạn mới bạn sẽ thấy trường thân thuộc như nhà của bạn. Và đừng bỏ lỡ những sự kiện văn hóa giải trí diễn ra trong trường.

11.    Quản lí tiền của bạn. Bắt đầu cuộc sống Đại học, vấn đề chi tiêu của bạn vẫn do bố mẹ phụ cấp, tuy nhiên bạn sẽ thật sự làm chủ những khoản tiêu đấy. Vấn đề các sinh viên năm 1 thường gặp phải đó là chi tiêu không có kế hoạch dẫn đến việc cuối tháng “ăn mì tôm”. Đặc biệt là các bạn gái, hay bị hấp dẫn bởi những bộ quần áo, phụ kiện… Vậy nên, hãy ghi chép các khoản tiền vào một cuốn sổ để có thể cân bằng chi tiêu hợp lý nhé. Bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí trong các vấn đề chi tiêu như mua các giáo trình cũ, ở kí túc xá… Hoặc bạn cũng có thể tìm một công việc bán thời gian hợp lý như gia sư chẳng hạn để tăng thêm thu nhập cho mình. 

– ST Thái Sơn –

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

Để lại bình luận

Scroll
0983128599
Power by

Download Free AZ | Free Wordpress Themes